Máy phun sương tạo ẩm có tốt không, ưu nhược điểm là gì?

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, khó chịu cộng thêm với độ ẩm không khí thấp khiến ai cũng dễ nổi cáu. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người tìm đến các sản phẩm làm mát, mà được ưa chuộng nhất hiện nay vẫn là điều hòa. Tuy nhiên, nhược điểm của điều hòa là hoạt động không hiệu quả trong không gian mở, lại rất dễ khiến mất nước. Chính vì vậy, giải pháp tối ưu được nhiều người tìm đến vài năm gần đây là máy phun sương tạo ẩm. Với những ai còn thắc mắc về ưu nhược điểm may phun suong, hay băn khoăn liệu rằng sử dụng máy có tốt như “lời đồn”, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Ưu điểm của máy phun sương tạo ẩm

Hệ thống phun sương làm mát có khả năng khiến cho nhiệt độ giảm từ 5-7 độ một cách nhanh chóng, đồng thời tăng độ ẩm trong không khí nên rất được ưa chuộng. Khi kết hợp với quạt điện tạo ra những tia sương nhỏ nhẹ, rất nhanh bốc hơi nên khiến độ ẩm trong không khí được duy trì ở mức thích hợp. Giá thành rẻ, lắp đặt dễ dàng và hiệu quả làm mát tối ưu,… là những ưu điểm không thể bỏ qua của dòng máy này.

máy phun sương

Máy phun sương tạo ẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay

May phun suong gia re dễ dàng tạo độ ẩm hợp lý nên cả khi người sử dụng mắc các bệnh về đường hô hấp vẫn có thể dùng. Ngoài ra, tình trạng da khô nứt nẻ, đau họng, cảm cúm,… sẽ ít có khả năng xảy ra khi bạn sử dụng làm mát bằng máy tạo ẩm thay vì các loại điều hòa đắt tiền.

Ngoài ưu điểm làm mát và tạo độ ẩm thích hợp cho không gian sinh hoạt, máy còn có thể khử mùi, khử hơi hóa chất độc hại và làm giảm các loại bụi nhỏ li ti trong không khí một cách hiệu quả.

Máy phun sương tạo ẩm có nhược điểm gì

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội, tuy nhiên sử dụng may bom phun suong không đúng cách sẽ phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra nấm mốc nguy hại. Ngoài ra, những tia nước trong quá trình phun sương tuy rất nhẹ nhưng vẫn có thể làm hư hỏng các thiết bị điện trong nhà nếu đặt quá gần nhau.

máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo ẩm nếu biết cách sử dụng mang đến hiệu quả rất tốt

Vậy mùa hè sử dụng máy phun sương tạo ẩm có tốt không? Theo TS.BS Chu Thị Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai: “máy mang đến hiệu quả tích cực hay không phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng của khách hàng”. Như vậy, nếu biết sử dụng hợp lý, dùng nước sạch, vệ sinh bec phun suong và quạt điện thường xuyên,… thì sẽ mang đến hiệu quả tốt bất ngờ.

Mua hàng tại điện máy Ngọc Lập – Nam Định uy tín, chất lượng nhất miền Bắc hiện nay, với giá thành ưu đãi chỉ 550.000 đồng/máy.

Thông tin Trung tâm điện máy Ngọc Lập – Nam Định

Địa chỉ: 113 Thành Chung, phường Cửa Bắc, Nam Định

Hotline: 0982341888

Email: trongquynh888@gmail.com

Website: dienmaynamdinh.net